Khám phá hành trình chinh phục đỉnh núi Phousi

Thành phố Luang Prabang cổ kính không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng và bình yên, mà còn bởi nơi đây có ngọn núi Phousi - một trong những ngọn núi cao nhất tại Luang Prabang với chiều cao 100m so với mực nước biển. Ngọn núi có nhiều tượng Phật và đền thờ nằm rải rác ở nhiều nơi. Điểm cao nhất của núi Phousi là War Chom Si - nơi bắt đầu cho cuộc diễu hành vào năm mới tại Lào. Dừng chân tại nơi đây, toàn cảnh thành phố Luang Prabang được thu vào tầm mắt. Đặc biệt, khi ánh chiều tà buông xuống, như thể được nhuộm sắc vàng, Phousi trở nên ngọt ngào quyến rũ, không gì sánh được.

Từ đỉnh Phousi nhìn xuống, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thành phố Luang Prabang và dòng sông Mekong uốn lượn một cách trọn vẹn nhất. Ở phía trước dưới chân núi là hoang cung rộng lớn, có khu vườn thượng uyển, xa xa hơn nữa thấp thoáng một vài mái chùa cong vút. Không quá khi nói rằng bất cứ du khách nào đến xứ sở Triệu Voi cũng muốn một lần ghé thăm ngọn núi nổi tiếng này.

Để ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ấy, du khách có thể lựa chọn hai tuyến đường thông dụng leo tới đỉnh núi Phousi, đó là:
- Tuyến đường xuất phát từ đường Sisavangvong, nằm bên cạnh chùa War Pa Houak. Đây là con đường dễ đi và phổ biến nhất.
- Tuyến đường xuất phát từ đường Kingkitsarath ở phía kia đồi. Con đường này khá ngoằn ngoèo với nhiều bậc thang hẹp, nhỏ nhưng lại có thể khám phá trọn đỉnh Phousi.
Dù chọn tuyến đường nào, khi vượt qua hơn 3000 bậc đá, du khách không chỉ đơn thuần tiến đến đỉnh cao, mà còn trải qua một hành trình đầy thử thách, đòi hỏi sự kiên trì và quyết tâm. Mỗi bước đi là một minh chứng cho sức mạnh vượt qua những giới hạn của bản thân. Và giải chạy Viettel Marathon 2024 cũng vậy, giải chạy không còn là một cuộc đua bình thường mà còn là hành trình thử thách, bứt phá tài năng, tạo động lực cho chính mình và mọi người xung quanh - một hành trình tuyệt vời để chạm tới thành công!
Hãy sẵn sàng tham dự Viettel Marathon 2024 để phá vỡ giới hạn của bản thân nhé!
Thông tin Giải/ Race: Viettel Marathon 2024
Ban tổ chức/Organizers: Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, Liên đoàn Điền kinh Lào, Liên đoàn Điền kinh Campuchia/ Vietnam Athletics Federation, Laos Amateur Athletics Federation, Khmer Amateur Athletic Federation.
Đơn vị đồng tổ chức và tài trợ/ Co-organizer and Sponsor: Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel Group)/ The Military Industry and Telecoms Group (Viettel Group)
Tư vấn chuyên môn và giám sát/ Consulting and supervising unit: Hiệp hội Điền kinh Châu Á Asian Athletics Association
Đơn vị thực hiện/ Implementing agency: Vietcontent
Hotline: +84965203875
Thông tin về ngày thi đấu các chặng/ Legs information:
Viettel Marathon Laos leg - Race Day: November 3rd, 2024
Viettel Marathon Vietnam leg - Race Day: December 1st, 2024
Viettel Marathon Cambodia leg - Race Day: December 22nd, 2024
Tickets purchasing:
Viettel Marathon Luang Prabang Unitel 2024 - giải Viettel Marathon chặng Lào/ Laos leg: https://actiup.net/event/66c349e1dea7b689cd05db20/tickets...
Viettel Marathon Hanoi Vietnam 2024 - giải Viettel Marathon chặng Viet Nam/ Vietnam leg: https://actiup.net/.../viettel-marathon-hanoi-vietnam...
Viettel Marathon Angkor Wat 2024 - giải Vietttel Marathon chặng Campuchia/ Cambodia leg: https://actiup.net/.../viettel-marathon-angkor-wat...
Rules:
Viettel Marathon Cambodia leg: https://drive.google.com/.../1ZMsf.../view
TAG:

Bài viết liên quan:

Lên đầu trang